Tuy nhiên, nhiều ý kiến phản đối vì khoảng cách Long Thành – trung tâm TP.HCM 45 km, thời gian di chuyển thực tế có thể tới 3–4 giờ khi kẹt xe. Các tuyến kết nối chính như cao tốc mở rộng, Vành đai 3–4, đường sắt Long Thành – Thủ Thiêm, metro… chưa hoàn thiện, dự kiến sau 2030 mới đồng bộ.

Các hãng hàng không lo tăng chi phí, khó điều phối đội tàu bay, nhất là khi 90% là máy bay thân hẹp dùng cho cả nội địa lẫn quốc tế. Bamboo Airways và Vietnam Airlines đều đề nghị lộ trình chuyển đổi từng bước, giữ lại một số đường bay quốc tế ngắn tại Tân Sơn Nhất để thuận tiện nối chuyến. Họ viện dẫn kinh nghiệm thất bại của Bangkok khi dồn hết quốc tế ra sân bay mới, sau đó phải mở lại sân bay cũ, hay Tokyo và Seoul vẫn duy trì sân bay gần trung tâm cho các chuyến bay ngắn và khách công vụ.
Chuyên gia cảnh báo, nếu mất cửa ngõ quốc tế, TP.HCM sẽ suy giảm vị thế trung chuyển, thiệt hại kinh tế đáng kể. Với 15 triệu khách quốc tế/năm đến TP, chênh lệch thời gian và chi phí di chuyển từ Long Thành so với Tân Sơn Nhất có thể gây tổn thất hàng trăm triệu USD mỗi năm do giảm chi tiêu du lịch, dịch vụ và thất thu thuế. Long Thành nên đóng vai trò giảm tải và mở rộng mạng bay quốc tế mới, còn Tân Sơn Nhất vẫn cần duy trì các đường bay thẳng quốc tế quan trọng để giữ lợi thế kinh tế và thu hút khách giá trị cao.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Từ những bước đi đầu tiên, Luật Nguyễn đã không ngừng nỗ lực để trở thành một trong những đơn vị tư vấn pháp lý hàng đầu tại Việt Nam, mang đến các giải pháp toàn diện, chuyên nghiệp và đáng tin cậy cho hàng ngàn khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. LUẬT NGUYỄN - HÀNH TRÌNH XÂY DỰNG UY TÍN TỪ...
CMND hết vai trò trong giao dịch không tiền mặt từ 18-11
Quỹ Phòng chống thiên tai đối với Doanh nghiệp.Bắt buộc hay Tự nguyện?
Đề xuất mới về chuyển hồ sơ án hành chính để giám đốc, tái thẩm
Tinh giản biên chế: Hoàn trả trợ cấp nếu được tuyển dụng lại
Tổng Tài Sản Cao, Nghĩa Vụ Đóng Quỹ Thiên Tai Cao: Không Nộp Sẽ Bị Phạt Nặng