Thị trường TMĐT Việt Nam bùng nổ: Chi tiêu gần 4 tỉ USD trong quý III/2025

Thứ ba - 04/11/2025 10:56
Theo báo cáo của Metric.vn về thị trường sàn bán lẻ trực tuyến, người tiêu dùng Việt Nam đã chi tiêu mạnh mẽ trên 4 sàn thương mại điện tử lớn (Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop) trong quý III-2025.
Chỉ số Kết quả Quý III-2025 So với cùng kỳ
Tổng chi tiêu (Doanh thu) Gần 103.600 tỉ đồng (gần 4 tỉ USD) Tăng 22%
Tổng sản phẩm bán ra Gần 989 triệu sản phẩm ---
Giá trị trung bình/sản phẩm Gần 105.000 đồng Tăng 26%

 

Các ngành hàng "hút" tiền và Thương hiệu dẫn đầu

Sức mua tăng đã kéo theo đà tăng trưởng dương ở hầu hết các ngành hàng. Ba nhóm ngành hàng được người Việt chi tiêu nhiều nhất, mang lại doanh số cao nhất là:

  1. Làm đẹp

  2. Nhà cửa - Đời sống

  3. Thời trang nữ

Bên cạnh đó, các ngành như tiêu dùng thiết yếu, sức khỏe và công nghệ cũng ghi nhận sự tăng trưởng vượt trội về doanh số.

Thương hiệu Ngành hàng Doanh thu Quý III-2025 Tăng trưởng
Apple Công nghệ 2.509 tỉ đồng +72%
Samsung Công nghệ 821 tỉ đồng +21%
Top Gia Nhà cửa - Đời sống 506 tỉ đồng +156%

 

Xu hướng nổi bật: Sức mạnh của hàng chính hãng (Shop Mall)

 

Báo cáo Metric.vn nhấn mạnh một xu hướng quan trọng: Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng ưu tiên mua sắm hàng chính hãng để đảm bảo chất lượng và độ tin cậy.

  • Dù chỉ chiếm 2,64% tổng số shop, nhưng các Shop Mall (gian hàng chính hãng) đã đóng góp tới 35,7% tổng doanh số trên TikTok Shop và Shopee, thể hiện tầm ảnh hưởng vượt trội.

  • TikTok Shop ghi nhận tốc độ tăng trưởng mạnh nhất, mở rộng thêm 52% số lượng shop mall với doanh số tăng gần 115%.

  • Lazada cũng tập trung vào chiến lược hàng chính hãng, hợp tác với các ông lớn ngành sữa và sàn TMĐT G-Market (Hàn Quốc) để mang về hơn 20 triệu sản phẩm chính hãng.

 

Dự đoán cuối năm

 

Metric dự đoán, nhờ vào các chiến dịch siêu khuyến mãi ngày đôi (11-11, 12-12), sự bùng nổ của livestream, flash sale, và đầu tư vào dịch vụ giao hàng, doanh số TMĐT Việt Nam trong quý cuối năm sẽ tiếp tục bứt phá:

  • Doanh số dự kiến đạt 105.000 tỉ đồng (tăng 1,35% so với quý III).

  • Số lượng sản phẩm bán ra đạt 1,069 tỉ sản phẩm (tăng 8,14% so với quý III).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Luật sư Nguyễn Thị Hồng Nga - Hành trình cống hiến và trưởng thành cùng Luật Nguyễn

Trong đội ngũ luật sư kỳ cựu của Luật Nguyễn, có những người đã gắn bó từ thuở mới chập chững vào nghề, mang theo bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ và khát khao cống hiến. Luật sư Nguyễn Thị Hồng Nga là một trong số đó. Từ một cô sinh viên luật thực tập cho đến một luật sư chính thức, chị đã có hơn...

DỊCH VỤ LUẬT NGUYỄN
Thăm dò ý kiến

Bạn tìm thấy chúng tôi từ đâu ?

BANNER DOC
BANNER DOC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây